วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วิธีปักหมุด Folder บน Taskbar

วิธีปักหมุด Folder บน Taskbar

          วันนี้ผมจะมาสอนวิธีการ ปักหมุด Folder บน Taskbar นะครับ ซึ่งปกติแล้วจะทำด้วยวิธีธรรมดาไม่ได้ เราเลยจะใช้วิธีการสร้าง shortcut ขึ้นมาแทน มีวิธีทำดังนี้ครับ



1.คลิกขวา Folder ที่ต้องการจากนั้นเลือก Create shortcut

























2.จากขั้นตอนแรกเราจะได้ shortcut ของ Folder ให้คลิกขวาแล้วเลือก Properties




























3.ในช่อง Target ให้เพิ่มข้อความ explorer ไว้ข้างหน้า Location ของ Folder ของเราแล้วกด OK
































4.เสร็จเรียบร้อย เราก็จะสามารถปักหมุด Folder ของเราด้วยวิธีธรรมดาได้แล้ว โดยการคลิกขวาแล้วเลือก Pin to Taskbar


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น