วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

“วันหนึ่งแท็บเล็ตต้องโตมากกว่าพีซีอย่างแน่นอน”

        เป็นอีกหนึ่งรายละเอียดสำคัญของการที่ Apple ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับยอดรายได้ของไตรมาสที่ 1 ของปี 2012 โดยตัวของ CEO บริษัม Apple อย่าง ทิม คุก เชื่อว่า “วันหนึ่งแท็บเล็ตต้องโตมากกว่าคอมพิวเตอร์พีซีอย่างแน่นอน” หลังจากที่มีการขาย iPad ออกไปเป็นจำนวน 15.43 ล้านเครื่อง ในไตรมาสแรกของปี ซึ่งนั่นก็เป็นการยืนยันอย่างหนึ่งว่าผู้บริโภคนั้นมีความต้องการแท็บเล็ตมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการที่มันมีน้ำหนักเบา พกพาสะดวกกว่าโน้ตบุ๊ก อีกทั้งยังสามารถรองรับการทำงานได้ไม่แตกต่างจากคอมพิวเตอร์พีซี ในแง่ของการใช้งานทั่วไป  รวมไปถึงยังมีแอพพลิเคชั่นที่สามารถตอบสนองได้มากกว่า


        จึงทำให้ไม่แปลกอะไรถ้าวันใดวันหนึ่งอัตราการโตและยอดจำหน่ายของแท็บเล็ตจะแซงหน้าคอมพิวเตอร์พีซีไป ถึงแม้ว่าในขณะนี้จากข้อมูลที่มีอยู่ทำจะเห็นได้ว่า Mac ขายได้น้อยลงกว่าที่ควรจากการมาของ iPad แต่ถ้ามาดูในฝั่งของคอมพิวเตอร์พีซียอดขายจะลดลงมากกว่าที่ควรจะเป็น โดยคนหันไปซื้อ iPad แทนที่จะซื้อคอมพิวเตอร์แบบเดิมๆ 
อย่างไรก็ตามเชื่อแนวคิดนี้มีแนวโน้มที่จะเป็นจริง ที่ต้องมาดูว่าผู้ผลิตคอมพิวเตอร์พีซีรายใหญ่อย่าง Dell  และ HP จะทำยังไงกับการปฏิบัติของแท็บเล็ตในครั้งนี้
ที่มา : engadget

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น